Thức ăn cho Mèo bị sỏi bàng quang giúp nhanh khỏe

Thức ăn cho mèo bị sỏi bàng quang giúp chúng nhanh phục hồi thể trạng thì không phải ai cũng biết rõ. Khi mèo cưng đã bị bệnh thì việc chọn thức ăn cũng nằm trong chế độ chăm sóc đặc biệt. Sau đây my-pet.vn sẽ nêu những thức ăn phù hợp cho mèo mắc bệnh này. 

1. Tìm hiểu về bệnh sỏi bàng quang ở mèo

Sỏi bàng quang là căn bệnh khá thường gặp ở mèo. Sỏi thường gặp là sỏi Struvite, Canxi oxalat, Urat gây nguy hiểm và mệt mỏi cho những chú mèo. Có nhiều nguyên nhân gây sỏi như bị nhiễm trùng, bất thường về trao đổi chất, mất cân bằng dưỡng chất do ăn uống, bị di truyền,…

Loại sỏi Struvite và Urat bị tiêu tan khi thay đổi chế độ ăn uống phù hợp, dùng thuốc điều trị. Còn với sỏi Canxi oxalat thì không tự tan được mà phải can thiệp phẫu thuật mèo để lấy ra ngoài. 

2. Chế độ ăn kiêng cho mèo bị sỏi bàng quang

Với những chú mèo bị sỏi bàng quang thì cần theo chế độ ăn uống của các bác sĩ thú y đưa ra. Điều này giúp ngăn chặn bệnh nặng hơn và điều trị lượng sỏi trong cơ thể giảm, tiêu đi khi có thể. 

Áp dụng chế độ ăn kiêng cho mèo giúp giảm nguy cơ mắc bệnh sỏi Canxi oxalat và Struvite. Với thú cưng bị các bệnh lý về gan, thận, tim thì trao đổi chất cơ thể sẽ có nhiều chú ý. Do vậy áp dụng ăn kiêng giúp cơ thể tránh tiến triển sang bệnh sỏi bàng quang. 

3. Thức ăn cho Mèo bị sỏi bàng quang giúp nhanh khỏe

Hiện nay tại thị trường Việt Nam thì những người nuôi mèo có thể tìm thấy được thức ăn hạt phù hợp với tình trạng sỏi bàng quang. Hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh sỏi này tốt, phục hồi thể trạng cho mèo mau khỏe. Đồng thời thành phần cung cấp các dưỡng chất hữu ích cho mèo đang bệnh. Cụ thể: 

3.1. Thức ăn hạt Royal Canin Urinary

Đây là dòng thức ăn được sản xuất chuyên dành cho những chú mèo bị sỏi bàng quang. Các bác sĩ thú y có tư vấn người nuôi mèo nên dùng và áp dụng chế độ ăn có kiểm soát cho mèo. Không chỉ giàu dinh dưỡng mà thức ăn này còn ngăn ngừa, diệt trị vi khuẩn gây viêm nhiễm. Ngăn chặn tình trạng sỏi nặng thêm bên trong cơ thể. 

Thức ăn hạt Royal Canin Urinary

Thức ăn này còn giúp hòa tan một số loại sỏi nhất định như sỏi Struvite. Giúp pha loãng lượng nước tiểu trong cơ thể, giảm hiện tượng đau buốt khi tiểu của mèo. Thức ăn hạt này còn làm giảm đi nồng độ các ion khả năng hình thành sỏi.

3.2. Thức ăn hạt Royal Canin Renal

Royal Canin Renal là thức ăn bổ cho bàng quang, thận của mèo cung cấp dinh dưỡng và năng lượng đầy đủ. Cung cấp cho  mèo nguồn protein từ thực vật chất lượng cao. Thức ăn này công năng giúp mèo lọc dinh dưỡng của thận, hỗ trợ lọc máu, tối ưu hóa trao đổi chất. 

Khi hấp thụ vào cơ thể thì thức ăn hạt này tạo được môi trường cho nước tiểu không bão hòa, ngăn chặn tinh thể sỏi hình thành nhiều. Vận động tạo lượng nước tiểu lớn, pha loãng đi sỏi và ngăn chặn chất cặn hình thành trong bàng quang. Đồng thời còn giảm đi lượng Magie trong thức ăn, chính là thành phần tạo nên sỏi Struvite.

Thức ăn hạt Royal Canin Renal

Thức ăn này còn được các bác sĩ thú y khuyên dùng bởi có chứa các chất chống oxy hóa. Cụ thể như vitamin E, C và Taurine để giúp mèo được phát triển thể trạng, giúp hệ thần kinh ổn hơn.

Tìm hiểu thêm:

3.3. Thức ăn Royal Canin Veterinary Diet Urinary S/O Feline

Đây là một dòng thức ăn hạt đa dạng cung cấp đủ dinh dưỡng cho mèo khỏe mạnh, hoạt động bình thường. Ngoài ra còn giúp loại bỏ, phân hủy lượng sỏi trong bàng quang của mèo. 

Thức ăn này tan sỏi trong nước, diệt trừ đi những vi khuẩn là nguyên nhân tạo sỏi. Đồng thời thức ăn hạt Royal Canin Veterinary Diet Urinary S/O Feline còn giảm đi các triệu chứng khó chịu như tiểu buốt, tiểu dắt ở mèo. 

Thức ăn Royal Canin Veterinary Diet Urinary S/O Feline
Thức ăn Royal Canin Veterinary Diet Urinary S/O Feline

4. FAQ về việc chọn thức ăn cho mèo bị sỏi bàng quang

Về vấn đề chọn thức ăn cho mèo bị sỏi bàng quang có nhiều thắc mắc sẽ được giải đáp thêm bên dưới:

Có nên dùng thực phẩm bổ sung cho mèo bệnh?

Theo chia sẻ từ bác sĩ thú y thì việc bổ sung thực phẩm khác cho mèo bị sỏi bàng quang là không cần thiết. Chúng sẽ làm giảm đi hiệu quả của chế độ ăn kiêng cho mèo, tăng nguy cơ tạo thêm sỏi. 

Mèo bị sỏi bàng quang ăn thức ăn ướt được không?

Ăn được nhưng tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ xây dựng thực đơn an toàn và hợp lý. Tránh chọn thực phẩm bất lợi, tạo sỏi hoặc khiến kích cỡ sỏi trong cơ thể mèo tăng thêm.

Có cần khám thường xuyên cho mèo bệnh?

Có. Khi mèo bị sỏi bàng quang nên đưa đi khám bác sĩ định kỳ. Bác sĩ kiểm tra các chỉ số cơ thể và sẽ tư vấn chế độ ăn tiếp tục phù hợp nhất cho mèo nhanh khỏi bệnh.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà My Pet gửi tới mọi người biết về thức ăn cho mèo bị sỏi bàng quang giúp chúng khỏe mạnh. Bạn áp dụng sẽ giúp chúng đủ chất, ăn no và giảm thiểu các dấu hiệu bệnh nặng hơn. Nhưng vẫn nên đi khám bác sĩ để có thực phẩm riêng phù hợp.

- Quảng Cáo -

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

━ Các vấn đề về sức khỏe ở Mèo

━ Mèo có thể ăn gì?

━ Cách chăm sóc mèo con