Cách tắm và phơi nắng cho Chích Chòe Lửa

Để có những chú chim đẹp, hót hay bên cạnh chế độ ăn uống bạn cũng cần chú ý cho chim tắm và phơi nắng thường xuyên. Vậy bạn đã biết cách tắm và phơi nắng cho Chích Chòe Lửa như thế nào chưa? Cùng My Pet tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau nhé!

1. Cách tắm nắng cho chim 

Mỗi ngày bạn nên treo lồng chim ở vị trí yên tĩnh và ít người đi qua để phơi nắng cho chim. Nên tránh vị trí chim đông người, vì sẽ khiến chim bị hoảng. Thời điểm lý tưởng nhất để tắm chim là khi mặt trời mọc tới 10h sáng. Thời gian nên tắm từ 45 – 1h30 phút. Trong trường hợp không có đủ thời gian để tắm cho chim, bạn có thể tắm vào buổi chiều, từ 16 – 17h. 

Cách tắm và phơi nắng cho Chích Chòe Lửa bạn lưu ý không nên tắm chim ngoài trời nắng quá lâu, vì như vậy chim sẽ rất dễ bị ho và cần tránh trời nắng gắt buổi trưa. Khi treo chim nên tránh chim nhìn thấy nhau, vì sẽ mất nhiều sức khi chơi và lâu lên lửa.  

Cách tắm nắng cho chim

2. Cách tắm nước cho chim 

Cách tắm cho Chích Chòe Lửa bạn nên cho chim tắm 2 – 3 lần/tuần và nên tắm cách riêng. Đối với mùa đông hoặc những ngày trời lạnh bạn không nên tắm chim. Vì tắm nhiều nước chim sẽ rất khó lên lửa, nhưng cũng không nên tắm quá ít sẽ khiến chim rỉa lông và ngứa ngáy khó chịu. 

Thời gian lý tưởng nhất để tắm cho chim là vào buổi trưa, nhưng cần tránh tắm quá sớm sẽ tạo thành thói quen. Vì khi cho chim đi dợt sẽ nhớ tới lịch tắm và rất dễ thua. Khi Chích Chòe Lửa thay lông bạn nên tắm vào buổi chiều và cần lưu ý khi chim tắm xong nên treo ra ngoài cho lông khô rồi trùm áo lồng. Tránh trùm áo lông sớm vì chim sẽ bị lạnh. 

Cách tắm nước cho chim

Tìm hiểu thêm:

2.1. Cách cho chim sang lồng tắm

Cách tắm và phơi nắng cho Chích Chòe Lửa nhiều bạn không biết làm thế nào để cho chim di chuyển sang lồng tắm. Cùng tham khảo hướng dẫn dưới đây:

Đối với chim bổi: Bạn chỉ cần áp sát với cửa lồng tắm rồi vỗ nhẹ là chim sẽ bay sang. 

Chim thuộc: Đối với chim thuộc khá vất vả. Vì vậy bạn hãy áp dụng những cách sau: 

  • Thứ nhất: Dùng tay vỗ vào lồng để chim bay sang lồng tắm. Nếu chim không bay bạn hãy dùng thanh tre nhỏ lùa chim sang. 
  • Thứ 2: Thảo 2 cầu ở lồng chim ra và chỉ để cầu chính. Khi đó bạn chỉ cần lùa như cách 1 là chim bay sang. 
  • Cách 3: Trước khi cho chim tắm, bạn hãy lấy cóng nước và thức ăn ra. Sau đó phơi chim ngoài trời nắng cho đói và khát. Lúc này bạn bỏ cóng nước, lồng tắm và thức ăn ra là chim sẽ bay. 
  • Cách 4: Nếu thực hiện các cách trên nhưng chim không bay, bạn hãy tháo cầu phụ ra và lấy nước, thức ăn cùng máng chim đi phơi nắng. Bỏ cóng nước, thức ăn vào lồng tắm rồi lùa chim sang. 
Cách cho chim sang lồng tắm

2.2. Cách tập cho chim tắm nước 

Chim thuộc vào chim bổi chưa tắm nước. Do đó bạn nên tập choc chim tắm ở lồng tắm. Để cho chim tắm bạn cần chuẩn bị 2 chiếc lồng tắm: 1 lồng để cho chim thuộc và 1 lồng cho chim chưa biết tắm. Đối với lồng chim chưa biết tắm bạn đổ ngập 1/3 nước vào khay và để cách xa hai lồng từ 3 – 5 cm. Khi đó chim thuộc sẽ vẫy nước khiến chim bổi ngứa và nhảy xuống tắm.

  • Cho chim chưa biết tắm và biết tắm vào hai lồng gần nhau, nhưng cần để chim ở nơi ít người qua lại. Khi thấy chim thuộc tắm, ngay lập tức chim bổi sẽ nhảy xuống tắm theo. 
  • Cũng thực hiện tương tự như trên, tuy nhiên bạn sẽ dùng bình xịt nước và xịt nhẹ để chim ướt lông. Khi đó chim sẽ ngứa ngáy, rỉa lông và nhảy xuống tắm. 
  • Trong trường hợp chim không tắm, bạn hãy lấy cóng nước và phơi ngoài trời nắng khoảng 1 giờ đồng hồ. Khi thấy chim nóng và khát nước, bạn hãy áp dụng 2 cách trên chim sẽ tắm. 

Với chim bổi mới bắt cách tắm khá đơn giản, chỉ sau 3 – 5 ngày tập là chim có thể dễ dàng tắm. Đối với chim nuôi từ nhỏ, bạn nên tập dần cho chim tắm. Khi chim tắm nên dọn lồng và cóng nước, thức ăn và đảm bảo môi trường sống sạch sẽ cho chim mau hót.

Với những hướng dẫn cách tắm và phơi nắng cho Chích Chòe Lửa ở trên sẽ giúp bạn dễ dàng chăm chim phát triển toàn diện nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về cách nuôi và chăm sóc chim, bạn hãy để lại bình luận dưới bài viết để được My-pet tư vấn cụ thể nhé! 

- Quảng Cáo -

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây