Chó sợ mùi gì, tiếng gì nhất?

Chó sợ mùi gì, tiếng gì nhất đang là thông tin được rất nhiều người quan tâm tìm hiểu để tránh không cho chó tiếp cận. Chó có nỗi sợ với những điều cụ thể, nếu để chúng đối mặt thời gian dài nhiều chú chó có tâm lý bất ổn. Vì thế trong bài viết này của my-pet.vn sẽ dành nghiên cứu kỹ về mùi và tiếng khiến chó sợ. 

1. Chó sợ mùi gì?

Nhiều người đặt ra thắc mắc là chó sợ mùi gì? Có rất mùi mà khiến cho chó sợ, tránh ra xa hoặc thậm chí khiến chúng bất an, hoảng loạn nếu cứ bắt chúng chịu đựng. My-pet.vn sẽ nêu rõ những mùi khiến chó nhà bạn mất hồn.

1.1. Ớt

Ớt là một loại quả cay nồng mà khi ăn phải, thậm chí có nhiều trường hợp sặc ớt, bị ho. Đối với chó loại quả này khiến chúng sợ khi ăn ngửi phải, bạn sẽ thấy chúng hắt xì hơi và bỏ chạy. Chó sợ mùi ớt, với khả năng khứu giác nhạy bén thì chúng có thể ngửi thấy mùi cay nồng ở cách xa và có phản ứng rất mạnh mẽ. Vậy chó ăn cay được không?

Chó sợ mùi gì?
Chó sợ mùi cay nồng của ớt

1.2. Các gia vị xay

Mùi các gia vị xay khiến cho chó cảm thấy hoảng sợ khi hít phải. Chúng khiến chó sợ hãi, ho nhiều, đau nhức đầu, nhiều khi các hạt mịn lọt vào trong sâu lỗ mũi của chó khiến chúng kích ứng, bỏng rát, nóng đỏ.

1.3. Giấm

Giấm chính là loại gia vị có mặt trong mỗi gian bếp của gia đình. Giấm lành tính, không chứa chất độc hại. Nhưng với chó thì lại khiến chúng sợ hãi mùi chua và có tính axit mạnh. 

1.4. Chất có cồn

Những loại chất có cồn khiến chó khó chịu, mệt mỏi, kích ứng trên da. Chó sợ mùi này và cũng sợ tiếp xúc nên nếu chẳng may mà xịt vào người hoặc đổ vào người chúng sẽ khiến chúng đau và khó chịu, kêu la cả ngày.

1.5. Trái cây có múi

Các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi cũng là những quả gây kích ứng với đường hô hấp của chó. Khiến cho chúng cảm thấy khó thở, ho, hắt xì, mệt mỏi, đau đầu nhiều. 

Chó sợ mùi gì?
Chó sợ mùi của trái cây có múi

1.6. Tỏi

Không ít người thắc mắc về việc chó ghét mùi gì? Tỏi là một trong những mùi liệt vào danh sách khiến chó sợ. Tỏi là gia vị thường dùng bỏ vào nhiều món ăn của con người nên nhiều khi các chủ nuôi đưa thức ăn đó cho chó. Chúng bỏ ăn, từ chối món ăn đó nhưng không hiểu lý do vì sao. Tỏi với chó có mùi hôi, nồng, hắc, còn chứa disulfide sẽ phá hủy các tế bào hồng cầu của loài chó.

Tìm hiểu thêm:

2. Chó sợ tiếng gì nhất?

Có nhiều tiếng khác nhau khiến cho chó cảm thấy sợ hãi. Hầu như chó sợ tiếng động mạnh khiến chúng giật mình, hoảng sợ, hoang mang. Đôi tai của chó vốn rất thính, chúng có thể nghe được tiếng động từ xa, tiếng càng to nghe càng rõ và ảnh hưởng về mặt tâm lý. 

Một số tiếng ồn lớn khi tới tai chó được phóng đại lên mức cực kỳ lớn. Chẳng hạn như tiếng pháo nổ, tiếng vật nổ, tiếng sấm sét, tiếng ồn lớn…Chỉ cần nghe thấy lập tức chúng trốn vào trong góc hoặc nép vào xó để trấn an bản thân. 

Vào mùa hè thì trời hay có những cơn mưa lớn, sấm sét nhiều đùng đoàng là lúc bạn nhận thấy sự sợ hãi của chó một cách rõ nhất. Rất ít chú chó bình tĩnh được khi có tiếng động lớn bất chợt. 

Chó sợ tiếng gì nhất?
Chó sợ tiếng động lớn như sấm sét

FAQ chó sợ tiếng và mùi gì

Cùng giải đáp một số thắc mắc về nỗi sợ của những chú chó:

Các biểu hiện khi chó sợ tiếng động là gì?

Khi chó sợ tiếng động thì chó sẽ thể hiện ra bên ngoài một cách rõ rệt như sau:
– Chúng bỏ chạy, trốn vào góc hoặc xó nào đó
– Chúng tiểu ra tại chỗ, són phân
– Chúng run lẩy bẩy cơ thể, các chi
– Chúng nghiến răng kèn kẹt liên tục, nhe răng
– Loạng choạng, thở gấp, mệt mỏi
– Chạy cuống cuồng, vượt rào, bỏ chạy ra đường
– Không nghe lời của chủ nuôi.

Ép chó vào không gian mùi chúng sợ có sao không?

Có. Nếu chó đã có biểu hiện sợ hãi với mùi cụ thể đã nêu bên trên nhưng vẫn ép chúng vào không gian đó khiến chúng co rúm, không dám ho he. Thậm chí một số trường hợp ảnh hưởng về mặt tâm lý nên không nên ép chúng quá.

Một số chú ý với mùi và tiếng chó sợ

Chó vốn nhạy cảm nên cần một số lưu ý một số vấn đề giúp chó được an toàn:
– Đồ ăn, thực phẩm, vật có mùi chó sợ thì nên để cao, tránh xa tầm với của chúng
– Không cho chúng ăn những gia vị, quả, thực phẩm kỵ với chúng gây mệt mỏi, bỏ ăn, rối loạn tiêu hóa
– Không thổi hoặc xịt mùi vào người chúng sợ
– Những khu vực hoặc thời điểm có thể xảy ra tiếng ồn lớn thì nên trấn an chó, nếu không phải là tiếng ồn từ tự nhiên thì hạn chế. Chẳng hạn tiếng pháo nổ cũng khiến chó sợ mà chạy mất.

Thông tin về chó sợ mùi gì, tiếng gì nhất đã được my-pet.vn cập nhập chi tiết trong bài viết trên. Mọi người tham khảo để tùy vào từng trường hợp để kiểm soát hoặc ngăn chặn chó không gặp phải khiến chúng bất ổn tâm lý. Khi nuôi chó việc hiểu rõ những vấn đề về chúng rất cần thiết để nuôi nấng chúng an toàn, khỏe mạnh.

- Quảng Cáo -

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

━ Các vấn đề về sức khỏe ở chó

━ Chó có thể ăn gì?

━ Cách chăm sóc chó mẹ