Thỏ có ăn được cơm không? Vì sao không nên?

Nhiều loài động vật có thể ăn được cơm, vậy với thỏ thì sao? Liệu thỏ có ăn được cơm không? Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm khi nuôi thỏ và không biết chúng có ăn được cơm hay không? Bài viết sau sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này. 

1. Thỏ có ăn được cơm không?  

Để biết được thỏ có ăn được cơm không, trước hết bạn hãy cùng My-pet tìm hiểu xem vì sao gạo được khuyến cáo là không nên cho thỏ ăn nhé. Mặc dù thỏ có thể ăn được đa dạng các loại khác nhau, nhưng cơm thì không? Cần lưu ý, tuyệt đối và không nên cho thỏ ăn cơm. 

Thậm chí ngay cả khi bạn lấy gạo ra khỏi bao và cho thỏ ăn thẳng khi không thêm bất kỳ loại gia vị nào cũng đều không tốt. Mặc dù đây là loại thực phẩm tiện lợi, tiết kiệm chi phí và dễ ăn. Nhưng vì gạo không cung cấp chất dinh dưỡng cũng như vitamin cần thiết cho sự phát triển của thỏ. Và điều đặc biệt là gạo không chứa chất xơ.

Thỏ có ăn được cơm không? 

2. Vì sao không nên cho thỏ ăn cơm?

Như vậy bạn đã biết được thỏ có ăn được cơm không rồi đúng không? Vậy tại sao thỏ lại không nên ăn cơm? Nếu chế độ ăn uống của thỏ không có chất xơ, mà hàm lượng calo và carbohydrate quá lớn sẽ khiến cho hàm lượng insulin tăng đột ngột. Điều đó gây ra nhiều ảnh hưởng nguy hiểm đối với sức khỏe của thỏ. Còn đối với gạo lứt mặc dù có chất xơ, nhưng không phải là sự lựa chọn tốt đối với hệ tiêu hóa của thỏ.   

Nhìn chung không nên cho thỏ ăn ngũ cốc, vì nếu ăn sẽ rất dễ bị đầy hơi, đau bụng hoặc chuột rút. Về lâu dài sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là chức năng đường ruột hoặc thậm chí là gây ảnh hưởng tới tính mạng.    

Vì sao không nên cho thỏ ăn cơm?

3. Thỏ có ăn được cơm chưa nấu chín không?

Không phải loại gạo nào cũng có thể an toàn với thỏ, thậm chí ngay cả khi nấu chín cũng không thích hợp. Bởi lẽ gạo có khả năng hấp thụ nước tốt và nở rất nhanh. Nếu thỏ ăn vào dạ dày sẽ nở rất nhanh và gây nguy hiểm. Tuy nhiên, đối với những chú thỏ được nuôi thả tự nhiên vô tình ăn phải gạo hoặc bạn lo lắng về những hạt gạo rơi trên sàn nhà khiến thỏ ăn phải? Nếu ăn với số lượng ít gạo sẽ không gây ảnh hưởng gì tới sự phát triển của thỏ. 

Thỏ có ăn được cơm chưa nấu chín không?

Tìm hiểu thêm:

4. Những loại thực phẩm không tốt cho thỏ

Khi biết được thỏ ăn cơm được không bạn cũng nên tìm hiểu một số loại thực phẩm không tốt cho thỏ như:  

  • Hành tây: Đây là thực phẩm gây hại đối với hầu hết các loại vật nuôi. Vì vậy, bạn cần chắc chắn để hành tây cách xa thỏ và các loại động vật khác nhé. 
  • Socola: Thỏ cũng giống như chó và mèo, không nên cho loài động vật này ăn socola. 
  • Hạnh nhân: Các loại hạt được khuyến cáo là không nên cho thỏ ăn, trong đó có hạnh nhân. Mặc dù đây là loại hạt giàu dinh dưỡng, nhưng được đánh giá là không tốt đối với thỏ. 
  • Bánh mì: Là thực phẩm có chứa carbohydrate không có lợi đối với thỏ. 
  • Thịt: Thỏ là động vật chuyên ăn cỏ và rau củ, chúng chưa bao giờ ăn thịt và lời khuyên là không nên cho thỏ ăn thịt. 
  • Khoai tây: Khoai tây cũng được đánh giá là không tốt cho thỏ dù ăn theo cách chế biến nào đi chăng nữa. 
  • Bánh quy: Các loại bánh kẹo ngọt hoặc nhiều đường được khuyên là không nên cho thỏ ăn. 
  • Quả bơ: Trái bơ giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người, nhưng với thỏ lại gây độc. 

Tóm lại

Điều quan trọng nhất khi nuôi thỏ đó là cần cung cấp thức ăn với số lượng phù hợp. Mặc dù cơm là thực phẩm quen thuộc đối với con người, nhưng với thỏ là không nên. Vì chúng có hệ tiêu hóa riêng biệt và khi chọn đúng thức ăn phù hợp và cung cấp đầy đủ cỏ khô sẽ giúp thỏ phát triển khỏe mạnh và có tuổi thọ lâu dài.       

Khi nắm rõ được thỏ có ăn được cơm không sẽ giúp bạn lên kế hoạch về chế độ ăn uống khoa học và hợp lý nhất cho thỏ phát triển. Ngoài ra, bạn cũng nên “note” lại những sản phẩm được khuyến cáo không nên cho thỏ ăn ở trên để đảm bảo sức khỏe cho thỏ nhé!   

- Quảng Cáo -

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây