Cách nhận biết cá vàng 3 đuôi sắp đẻ

Nuôi cá vàng ba đuôi sinh sản đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn hiện nay. Vậy cách nhận biết cá vàng 3 đuôi sắp đẻ như thế nào? Cùng Mypet tham khảo những dấu hiệu thường gặp nhất nhận biết cá vàng ba đuôi sắp nở nhé!

Cách nhận biết cá vàng 3 đuôi sắp đẻ 

Cách nhận biết cá vàng 3 đuôi sắp đẻ rất đơn giản, bạn có thể dựa vào những dấu hiệu đơn giản dưới đây: 

  • Khi sắp đẻ bạn sẽ thấy bụng to lên rõ rệt hoặc có thể lệch sang một bên. 
  • Bạn sẽ thấy con cái bị con đực xô sát vào thành bể hoặc cắn đuôi. 
  • Lỗ sinh dục ở con cái lồi to hơn và có màu đỏ thẫm hoặc đỏ hồng. 

Đó là những dấu hiệu cho thấy cá vàng ba đuôi sắp đẻ. Tốt nhất bạn nên tách riêng cặp cá ra khỏi bể. Thông thường mỗi con cá vàng ba đuôi cái sẽ đẻ từ 1000 đến 10.000 trứng. 

Cá vàng ba đuôi đẻ trứng như thế nào?

Khi đẻ cá ba đuôi sẽ chui vào góc nào đó hoặc ẩn sau những đám thuỷ sinh, rong rêu. Bạn sẽ thấy chúng co mình lại kết hợp với quẫy mạnh để đẻ trứng. Trong thời gian con cái đẻ trứng con đực luôn đi theo sau và cọ vào bụng mục đích kích thích con cái đẻ. Cá vàng ba đuôi cũng tiết ra tinh dịch để thụ tinh cho trứng sau khi đẻ. 

Trứng cá vàng ba đuôi sau khi nở khoảng 36 – 48 tiếng sẽ nở và nhiệt độ thích hợp là từ 28 – 30 độ C. Nếu nhiệt độ thấp hơn thì thời gian trứng nở cũng lâu hơn,  khoảng 2 – 3 ngày. 

Hướng dẫn cách ép cá vàng ba đuôi đẻ 

Sau khi tìm hiểu cách nhận biết cá vàng sắp đẻ, bạn cũng nên tham khảo hướng dẫn ép cá đẻ dưới đây: 

Nên tách riêng thành từng cặp cá đực và cái

Khi vào mùa sinh sản bạn nên tách riêng con đực và cái riêng trong bể. Bên cạnh đó nên chuẩn bị bể có kích thước khoảng 75 lít. Mục đích tạo ra môi trường sống đảm bảo nhất để cá vàng đẻ con. 

Trong bể cá bạn cũng nên trang trí cây và thuỷ sinh sao cho giống như ở môi trường tự nhiên. Nên chuẩn bị bể có kích thước lớn và chứa được khoảng 70 80 lít nước. Khi đó sẽ đảm bảo được môi trường để cá đuôi ba vàng đẻ được thuận lợi. 

Vị trí đặt bể cá đẻ

Cá vàng ba đuôi là loài rất nhạy cảm với những âm thanh ồn ào. Chính vì vậy, khi nuôi cá vàng sinh sản bạn nên đặt bể ở nơi có vị trí yên tĩnh và ít người đi lại. Bên cạnh đó, nên tránh đặt bể cá ở các thiết bị âm thanh hoặc tiếng ồn khác. Hạn chế nơi đường lớn có nhiều xe đi lại hoặc tiếng còi sẽ khiến cá giật mình. 

Sử dụng hệ thống chiếu sáng 

Để tạo môi trường thuận lợi cho cá vàng ba đuôi đẻ, bạn nên thiết kế hệ thống chiếu sáng. Đây là tiêu chí quan trọng để nuôi cá vàng sinh sản và giúp cá lên màu đẹp nhất. Có thể mua đèn chiếu sáng tại cửa hàng chuyên bán phụ kiện cá cảnh, giá dao động từ 350.000 – 800.000đ. 

Chuẩn bị nước sạch để cá đẻ 

Nên dùng nước sạch và không bị ô nhiễm hay lẫn tạp chất để cá vàng đẻ. Lưu ý đối với nước nuôi cá vàng ba đuôi đẻ cần phải đảm bảo không chứa các loại kim loại, nitrite, clo… Bên cạnh đó bạn cũng nên thường xuyên thay nước hàng tuần và chỉ để lại khoảng 30% nước cũ rồi thêm nước muối vào. Không nên thay 100% nước trong bể. Tốt nhất nên hạn chế để hồ cá tiếp xúc với các loại chất tẩy rửa hay xà phòng. 

Thức ăn cho cá vàng ba đuôi đẻ

Thức ăn cho cá vàng ba đuôi đẻ là dạng mảnh hoặc dạng viên. Bạn có thể cho cá ăn 2 – 3 lần/ngày. Không nên cho cá ăn quá nhiều sẽ khiến thức ăn dư thừa và gây ô nhiễm nguồn nước khiến cho vi khuẩn gây bệnh. 

Nhiệt độ trong bể nuôi cá vàng ba đuôi 

Thời điểm sinh sản của cá vàng ba đuôi là mùa xuân. Cách chăm sóc cá vàng sinh sản hiệu quả nhất là nên tăng nhiệt độ nước trong bể. Rất đơn giản, bạn hãy giảm nhiệt độ trong bể khoảng 10 – 12 độ C trong bể. Sau đó, tăng nhiệt độ lên khoảng 2 – 3 độ C tới khi đạt được 20 – 23 độ C là được. 

Trên đây là những dấu hiệu giúp bạn dễ dàng nhận biết được khi nào cá vàng đẻ. Nắm rõ cách nhận biết cá vàng 3 đuôi đẻ sẽ giúp bạn nuôi loài cá này sinh sản một cách hiệu quả nhất.  

- Quảng Cáo -

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây