Top 10 loại sữa tắm cho mèo giúp khử mùi, thơm lâu, giá tốt

Mèo có cơ thể nhạy cảm cho nên thường xuyên cũng cần phải cho tắm rửa thì mới giúp chúng sạch sẽ, thơm lâu và tránh các bệnh về da. Chính vì hiểu điều này cho nên nhiều người yêu thích chúng muốn tìm hiểu về các loại sữa tắm cho mèo tốt nhất và an toàn. Sau đây my-pet.vn sẽ giới thiệu các dòng sản phẩm nên dùng.

1. Sữa tắm SOS 

SOS là một dòng sữa tắm cho mèo có xuất xứ từ Đài Loan được đánh giá cao với chất lượng tốt, giá phải chăng. Thành phần của sản phẩm có nhiều dược liệu lành tính, nhiều công dụng làm sạch lông, da, sử dụng thường xuyên không lo kích ứng. 

Sữa tắm SOS
Sữa tắm SOS cho mèo

Sản phẩm có mùi hương thoang thoảng dễ chịu, hầu như chú mèo nào cũng thích. Mùi hương bám lâu cho nên khi ôm mèo lúc tắm xong khiến nhiều chủ nhân thoải mái. Sữa tắm còn dùng cho mèo mượt lông, mềm, đẹp, tránh bị rụng nhiều.

Thành phần cụ thể có NaCl chất đệm, Sodium Lauryl Ether Sulfate tạo bọt mềm, Citric Acid làm sạch da. Ngoài ra còn có vitamin dưỡng da mềm, cung cấp thêm các tinh chất thiếu hụt cho da mèo. 

Sữa tắm SOS dùng còn loại bỏ vi khuẩn, ngăn chặn các vấn đề về da cho mèo, giảm lượng ký sinh trên cơ thể. SOS còn cân bằng được độ pH trên làn da mèo, cho mèo khỏe mạnh hơn. 

2. Sữa tắm Fay

Fay là một dòng sản phẩm chất lượng được sản xuất tại Việt Nam. Thành phần chủ yếu là bồ kết, các dưỡng chất làm sạch, diệt khuẩn cho da. Fay còn giúp làm sạch, mềm lông, giúp dưỡng cho làn da khỏe mạnh, tránh viêm nhiễm, ngăn chặn việc ngứa da. 

Sữa tắm Fay
Sữa tắm Fay cho mèo

Dùng sản phẩm này có cung cấp đủ ẩm, khử mùi hôi, điều trị viêm da, chống dị ứng cho da. Với lượng tinh dầu tự nhiên nên khi tắm xong mèo có mùi hương dễ chịu đặc trưng của bồ kết. Dùng thường xuyên giúp lông mượt, bớt rụng, phục hồi độ bóng. 

Dòng sữa tắm này giúp giảm đi tình trạng nặng mùi, giúp lông mèo thơm lâu, khiến chủ nhân yêu thích hơn. Sản phẩm trị các loại nấm trên da, ngăn tình trạng nhiễm trùng, trị ghẻ,…

3. Sữa tắm Davis

Sữa tắm Davis có nguồn gốc từ Mỹ, hiện đang là dòng sản phẩm được yêu thích. Sản phẩm có giá tương đối cao nhưng lại nhiều công dụng tuyệt vời. Sản phẩm tắm sạch sẽ, giúp cơ thể mèo thoải mái, bớt ngứa, ngăn ký sinh trên cơ thể. Còn chăm sóc cho lông mọc đều, mượt mà, chống rụng, chống xù xì mất đi vẻ đẹp. Mùi thơm của dòng sữa tắm này dễ chịu nên hầu hết mọi người đều thích. 

Sữa tắm Davis
Sữa tắm Davis cho mèo

Sản phẩm Davis này được làm từ nguyên liệu chọn lọc, an toàn cho cả mèo nhỏ và mèo con. Sữa tắm đã có chứng nhận chất lượng và vượt qua kiểm tra nghiêm ngặt trước khi cung cấp rộng rãi ra thị trường. 

Sản phẩm này còn tính hữu ích trong việc điều trị tình trạng viêm da, giảm ngứa, trị nấm. Khi dưỡng chất thấm sâu vào trong da còn cân bằng độ ẩm, giúp da khỏe mạnh, giảm đau nhức và cả bong tróc, không khiến da khô. Các tinh chất trên sản phẩm dưỡng lông mềm mượt, tránh bị xù, tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngoại hình của mèo cưng.

4. Sữa tắm Hàn Quốc Budle Budle

Dòng sữa tắm Budle Budle rất được ưa chuộng dùng cho mèo. Thành phần chính dùng các nguyên liệu tự nhiên nên an toàn cho da mèo, chất sữa tắm mềm mại, không gây khó chịu hoặc kích ứng. Dùng tắm cho mèo nếu chẳng may vào mắt, mũi không gây cay.

Khả năng làm mượt lông của mèo rất tốt, tắm xong chải chuốt khiến mèo có ngoại hình đáng yêu hơn. Thành phần sản phẩm còn có tinh chất dưỡng ẩm cho da khỏe, mềm mại. Với mùi hương thơm nhẹ, lưu lâu trên lông, vài ngày sau vẫn thấy mèo thơm tho. Sữa tắm giúp lông không bị xơ rối nhiều, hạn chế gãy rụng. 

Sữa tắm Hàn Quốc Budle Budle
Sữa tắm Hàn Quốc Budle Budle

5. Sữa tắm Leorange

Leorange là một dòng sữa tắm cho mèo nổi bật đến từ nước Úc, nhập khẩu vào Việt Nam được đông đảo mọi người yêu thích. Sản phẩm có tới 8 loại với 8 mùi hương đa dạng cho những người nuôi mèo lựa chọn. Mùi hương đa phần nhẹ, thơm dịu, dễ chịu với cả con người và vật nuôi. 

Sữa tắm Leorange
Sữa tắm Leorange cho mèo

Thành phần chính trong sản phẩm này có rất nhiều dưỡng chất tuyệt vời cho mèo. Cụ thể có collagen, tinh dầu hoa hồng, chiết xuất từ cây thường xuân, cây kim ngân…Sản phẩm có tác dụng làm sạch sâu, dùng xong lông óng ánh, mọc nhanh, chống rụng. Độ pH trên da tốt, có tính dịu nhẹ cho làn da, công thức tích hợp dưỡng ẩm.

Thành phần vitamin E trong sản phẩm, tinh dầu hoa hồng, chiết xuất kim ngân giúp làm sạch lông, dưỡng da mèo khỏe. Ngăn chặn tình trạng rụng lông, giúp bộ lông vào  nếp. Sử dụng thường xuyên còn giúp phòng chống các bệnh về da và ngăn ký sinh phát triển. Sản phẩm có chống cay mắt không khiến mèo hoảng sợ mỗi khi tắm. 

Tìm hiểu thêm:

6. Sữa tắm Aromacare

Sữa tắm Aromacare thuộc dòng cao cấp có nguồn gốc từ Mỹ. Hiện nay được yêu thích và tin dùng bởi làm sạch lông, không khô da, có tác dụng dưỡng ẩm da, giúp lông mượt mà, hạn chế rụng. 

Sữa tắm Aromacare
Sữa tắm Aromacare cho mèo

Ngoài ra thành phần có chứa tinh dầu Argan rất tốt trong việc chăm sóc da, lông. Các thảo dược trong sữa tắm đều lành tính, thích hợp với cả làn da nhạy cảm. Tắm cho mèo khiến chúng cảm thấy thoải mái, thư giãn, mát mẻ. Hương sản phẩm có mùi hoa lan, oải hương, gỗ đàn, tác dụng khử mùi cực kỳ tốt. ới mèo hay bị rụng lông thì sản phẩm này sẽ hỗ trợ giảm thiểu hữu hiệu. 

7. Sữa tắm Bio Lovely

Bio Lovely là một dòng sữa tắm cho mèo ổn với giá rẻ, mùi thơm dễ chịu lưu hương lâu. Tắm xong thì lông mèo mượt mà hơn, lấp lánh khiến chủ nuôi thích thú. Dòng sản phẩm này lành tính nên không gây kích ứng da. Thiết kế sữa tắm dạng chai nhựa tiện dụng, màu sắc dễ nhìn. Dung tích sản phẩm 200ml chai lớn, dạng vòi xịt tiện lợi lấy ra mỗi lần.

Sữa tắm Bio Lovely
Sữa tắm Bio Lovely cho mèo

Sữa tắm này có thành phần bao gồm nhiều nguyên liệu quý như Polyquaternium, D-Pantheno, Vitamin E, Vitamin B6, Sodium Lauryl Ether Sulfate, Citric Acid, Fragrance, DI water q.s,… Các nguyên liệu được kiểm định đảm bảo an toàn.

8. Sữa tắm Perfect Kare

Perfect Kare là dòng sữa tắm tốt cho mèo được làm từ nguyên liệu tự nhiên như hạt nhân, bột yến mạch, lô hội, natri clorua,… Sản phẩm lành tính nên thích hợp với mọi làn da, cả da của mèo nhạy cảm. Giúp làm sạch bụi bẩn, khử mùi hôi, giúp cho cơ thể thơm tho, lông mềm mượt.

Sữa tắm Perfect Kare
Sữa tắm Perfect Kare cho mèo

Sữa tắm Perfect Kare dung tích 300ml tiện dụng, công thức cân bằng độ pH cho da hiệu quả. Thành phần gồm những nguyên liệu tự nhiên như nha đam, cúc la mã, pro vitamin B5 nuôi dưỡng cho da và lông rất tốt. 

Sữa tắm này dùng thường xuyên giúp tăng cường đề kháng cho da. Chống lại các tác nhân gây dị ứng, chống nấm, viêm da, tránh nhiễm trùng cho da. Với khả năng cấp ẩm, sữa tắm giúp da mèo khỏe mạnh, không bị khô, bong tróc, ngứa ngáy.

9. Sữa tắm mèo Trixie

Trixie là dòng sữa tắm cho mèo có nguồn gốc từ nước Đức. Sản phẩm được chế biến từ các dưỡng chất tự nhiên lành tính như mật ong, tràm trà, hoa cúc…Cho nên vừa làm sạch lông, da còn giúp dưỡng da mềm, lông mượt, ngăn chặn rụng lông. Với những chú mèo có da nhạy cảm an tâm dùng sản phẩm này. Sữa tắm cho mèo con an toàn.

Sữa tắm mèo Trixie
Sữa tắm mèo Trixie

Sữa tắm mèo Trixie dễ dàng hỗ trợ việc se khít lỗ chân lông, giúp da đủ ẩm và mềm hơn. Sản phẩm có tính kháng khuẩn tốt, điều trị viêm da, giảm mẩn ngứa. Vì thế loại  bỏ được các loại ký sinh như rận, bọ, ve trên cơ thể. Còn kích thích tình trạng mọc lông cho da. 

10. Sữa tắm YU

Sữa tắm cho mèo loại nào tốt không thể bỏ qua YU. Sữa tắm YU được đánh giá cao về chất lượng, được ưa chuộng về tính tiện lợi, làm sạch da, lông hiệu quả. Sản phẩm được làm từ nguyên liệu lành tính cho nên phù hợp với mọi chú mèo. Kể cả mèo nhạy cảm, bị bệnh, đang mang thai. 

Sữa tắm YU
Sữa tắm YU cho mèo

Dạng sữa tắm này xịt khô cho nên dùng hiệu quả vào mùa đông, không khiến cho mèo sợ nước, sợ lạnh. Tính hiệu quả của sản phẩm làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn rất tốt.

Mùi hương sữa tắm cho mèo khô này nhẹ nhàng, thoang thoảng mùi hoa mẫu đơn, hoa anh đào. Hơi có nồng hơn so với SOS nhưng lại có cảm giác dễ chịu, đáng yêu. Dạng xịt tiện dụng, khiến mèo thích thú lại không có tâm lý e ngại tắm. 

Trong các công dụng thì sản phẩm này còn giúp kháng khuẩn, tạo hương thơm. Giúp giảm ngứa cho da, giảm tình trạng nhiễm trùng, ngăn chặn ký sinh phát triển và lây lan nhanh chóng. 

FAQ về sữa tắm dành cho mèo

Có nhiều thắc mắc từ những người nuôi mèo về sữa tắm sẽ có giải đáp thêm bên dưới:

Khi nào mèo đủ tuổi để thích hợp tắm?

Mèo cơ thể đủ lớn, không quá yếu từ 6 tuần tuổi trở lên là có thể được tắm với sữa tắm rồi. Lúc này có thể nhẹ nhàng dần dần dạy mèo tắm cho sạch sẽ, giúp chúng khỏe khoắn, thoải mái.

Bao nhiêu lâu nên tắm 1 lần?

Tùy vào thời tiết và tình trạng cơ thể của mèo để cân nhắc tần suất tắm cho chúng. Nếu mèo khỏe thì vào mùa hè 2 tuần tắm 1 lần, vào mùa đông thì khoảng 1 tháng tắm 1 lần. Để giúp lông, da sạch sẽ, loại bỏ ký sinh và giúp mèo dễ chịu. 

Nên tắm vào buổi nào cho mèo?

Tắm cho mèo vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều khi thời tiết ráo. Sau đó sấy khô cho mèo để chúng khỏe khoắn, tránh tắm chiều muộn và tối dễ khiến mèo cảm lạnh. 

Khi mèo bị thương có tắm không?

Nếu mèo bị thương có vết thương hở mà chẳng may bẩn thì chỉ nên dùng khăn ấm lau vết bẩn. Lúc đó bạn không nên cho mèo tắm nước lạnh và sữa tắm. Có thể khiến cho mèo đau, hoảng sợ, bị viêm, sưng cho da không ổn. 

Dùng sữa tắm có khiến mèo bị rụng lông hay không?

Tùy vào việc bạn chọn sản phẩm sữa tắm có chất lượng hay không mà khiến cho mèo lông khỏe hoặc bị rụng. Nếu lông rụng nhiều, cơ thể ngứa, dị ứng có thể là do dùng sữa tắm kém chất lượng, có thành phần hóa chất. Do vậy phải kiểm tra và cẩn thận trong việc dùng dòng sữa tắm tốt nhất.

Thông tin từ bài viết mà my-pet.vn cung cấp gửi tới mọi người biết về Top 10 loại sữa tắm cho mèo giúp khử mùi, thơm lâu, giá tốt. Trong số các dòng sữa tắm ở trên, mọi người có thể cân nhắc để chọn ra sản phẩm phù hợp nhất để chăm sóc cho mèo cưng của mình.

- Quảng Cáo -

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

━ Các vấn đề về sức khỏe ở Mèo

━ Mèo có thể ăn gì?

━ Cách chăm sóc mèo con