Chó không nên ăn gì? Những loại thực phẩm nên tránh

Trước tới giờ chó vẫn được xem là một loài vật ăn tạp, món gì cho chúng cũng dễ ăn và tiêu hóa được. Thế nhưng có lẽ nhiều người chưa biết có một số loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe chó. Bài viết này sẽ tập trung nói rõ chó không nên ăn gì nhé. 

NHỮNG ĐIỂM CHÍNH:

Không nên cho Chó ăn:

  • Các loại trái cây như Nho, Bơ, Hồng, Mận, Đào
  • Các loại gia vị hành tỏi, hành tây
  • Thức ăn nấu quá mặn
  • Các loại đồ uống như Cafe, Socola, Cacao
  • Xylitol, bơ đậu phộng
  • Những loại đồ uống kích thích như rượu, bia,…
  • Và hạt nhực đậu khấu, quả hạch, jambon, thịt xông khói, các loại xương, các loại mỡ.

1. Nho, bơ, hồng, mận, đào

Các loại hoa quả như nho, , hồng, mận, đào giàu hàm lượng vitamin nhưng không hề tốt cho sức khỏe của chó khi sử dụng. Nho là thực phẩm rất nguy hiểm khi ăn vào có thể gây suy thận cho chó dù là ít, bởi thực phẩm này cơ thể chó không đáp ứng được. 

không nên cho chó ăn gì
Chó không nên ăn nho

Còn quả bơ có chứa chất persin có thể gây hại và khiến cho chó ăn phải bị ngộ độc. Thêm vào đó quả hồng, quả mận và quả đào đều độc hại nằm trong danh sách cấm kỵ của chó. Nếu ăn phải có thể gây bị viêm đường ruột, gây tắc nghẽn đường ruột. 

2. Hành tỏi, hành tây

Chó không nên ăn gì chắc chắn có hành tây và tỏi tây. Các loại hành như hành tây, hành ta đều không phù hợp với sức khỏe của chó. Nếu ăn nhiều có thể khiến chó bị tổn thương đường ruột, rối loạn hệ tiêu hóa, bị tổn hại hồng cầu. 

3. Thức ăn nấu quá mặn

Chó không được ăn gì trong đó có đồ ăn mặn. Khi chế biến thì không nên cho chó ăn uống quá mặn, nên giảm bớt lượng muối, bột canh vào. Nếu ăn nhiều đồ ăn thường xuyên thì có thể gây hại cho đường ruột, thận, cơ quan bài viết của chó. 

4. Cafe, socola, cacao

Các loại đồ ăn, thức uống như Cafe, socola, cacao đều là đồ ngon đối với con người nhưng lại là đồ cấm kỵ với chó. Thành phần methylxanthines khi ăn vào có thể khiến cho chó bị run rẩy, tăng động, mắc chứng co giật, hoặc nếu ăn nhiều lúc cơ thể chó nhạy cảm còn bị tử vong. 

chó không nên ăn gì
Chó không nên ăn socola

5. Xylitol, bơ đậu phộng

Các loại đồ ngọt và quá béo như Xylitol, bơ đậu phộng không nên sử dụng cho chó ăn. Cũng không cho chúng ăn các loại bánh có thành phần này bởi có thể gây hại, khiến chó bị nôn mửa, đau bụng, hôn mê, co giật, choáng váng, ý thức kém, suy gan. Những thực phẩm tưởng chừng vô hại nhưng thực chất lại cực kỳ nguy hiểm.

6. Đồ uống kích thích như rượu, bia,…

Đồ uống con người thích như bia, rượu, đồ uống có gas thì hoàn toàn không tốt cho chó. Vì vậy đừng cho chúng thử dù là một ít cũng rất nguy hiểm cho sức khỏe. Nếu chó ăn nhiều có thể gây nên hiện tượng suy hô hấp, nôn mửa, đau bụng, ho nhiều, hôn mê,…

7. Hạt nhục đậu khấu

Không nên cho chó ăn gì thì hạt nhục đậu khấu bạn nên cẩn thận. Đây là một loại thực phẩm cấm kỵ không nên dùng cho chó và không nên cho chó ăn các loại bánh quy, bánh gừng có thành phần này. Nếu ăn nhiều có thể gây nên hiện tượng bị đau bụng, đau dạ dày, gây ảo giác, tạo nên hiện tượng bị co giật,…

8. Quả hạch

Quả hạch cũng khá phổ biến trong các loại quả và trong thực phẩm cần tránh cho chó có loại quả này. Nếu chúng ăn phải có thể bị đau bụng, nôn mửa, tim đập nhanh, khó thở, bất tỉnh…

9. Jambon, thịt xông khói

Các loại thịt làm sẵn như Jambon, thịt xông khói có chứa nhiều chất bảo quản, hóa chất cho nên không phù hợp với chó. Hệ tiêu hóa của chúng nhạy cảm nếu cho ăn nhiều sẽ bị rối loạn tiêu hóa, gây viêm tụy, khiến chó mệt mỏi, chán ăn, suy giảm sức khỏe. 

Tìm hiểu thêm:

10. Các loại xương

Chó không ăn được gì thì bạn chú ý xương các loại nhé. Nhiều gia đình hay có thói quen ăn xong thịt vứt xương ra cho chó gặm nhưng cách này hoàn toàn sai lầm. Những loại xương to không có chất, còn xương nhỏ như xương cá, xương gà vịt ăn chó rất dễ bị mắc vào trong họng. Nếu không lấy ra kịp thời sẽ đe dọa cho chó. 

Còn nếu ăn vào bên trong được thì hệ tiêu hóa của chó cũng không đủ khả năng hấp thụ tốt dinh dưỡng của xương. Vì thế nên tốt nhất là nên vứt xương gọn lại bởi thực sự chó cũng rất thích ăn xương nên sẽ mò để lấy ra. 

chó không ăn được gì
Chó không nên ăn xương dễ bị hóc

12. Mỡ, thịt mỡ lợn, mỡ cừu

Các loại mỡ sống khi thừa thì bạn nên vứt đi không nên ném xuống cho chó ăn. Thực phẩm này khi ăn vào có thể khiến cho chó bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy, thực sự không hề tốt.

FAQ về thực phẩm chó không nên ăn

Các loại thực phẩm mà bạn không nên cho chó ăn có thêm các thắc mắc được giải đáp dưới đây:

Cho chó uống sữa hoặc thực phẩm từ sữa tốt không?

Sữa là nguồn thực phẩm tốt tưởng chừng như có lợi, an toàn nhưng lại không phù hợp với chó. Khi cho chó uống nhiều sữa thì chó bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa hoặc dị ứng. 

Rượu cho chó uống một ít được không?

Chó uống rượu dù chỉ là một ít cũng có nguy cơ bị ngộ độc, nôn mửa, choáng váng, khó thở, thậm chí hôn mê. Vì thế không nên thử cho chúng uống rượu.

Chó ăn hạt macca có được không?

Hạt macca vốn dĩ chứa nhiều dưỡng chất với con người nhưng lại độc lại có thể khiến cho bị ngộ độc. Dấu hiệu như bị nôn mửa, đau bụng, cứng đơ, lờ đờ mắt. 

Với những thông tin được chia sẻ từ bài viết của my-pet.vn thì bạn đã hiểu rõ chó không nên ăn gì rồi phải không. Bạn có thể ghi lại hoặc nhớ để từ sau không thêm những thực phẩm vào chế độ ăn cho chó nhé.

- Quảng Cáo -

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

━ Các vấn đề về sức khỏe ở chó

━ Chó có thể ăn gì?

━ Cách chăm sóc chó mẹ