Chó Alaska Malamute – thông tin đặc điểm bạn nên biết

Những chú chó Alaska Malamute tuyết hoang cũng luôn được giới chơi chó cảnh yêu mến. Chúng to lớn và có nhiều nét giống với sói hoang. Đây là giống chó phổ biến ở Nga, có nhiều điểm giống với chó Husky Sibir.

1. Nguồn gốc chó Alaska Malamute

Alaska Malamute là tên của loài chó đến từ Nga, tại Siberia. Chúng có ngoại hình mang đặc điểm giống với tổ tiên của chúng, chó sói tuyết. Dù chúng khá đẹp nhưng nhiều người dân tại khu vực Siberia chỉ coi chó Alaska Malamute là chó hoang dã. Họ dùng chúng trong công việc di chuyển và kéo hàng. 

Thời gian trôi qua, những chú chó hoang Alaska Malamute được mang tới khu vực Alaska của Mỹ. Tại đây, chúng được đánh giá cao và giúp cho người chủ bảo vệ gia đình khỏi gấu bắc cực. Chúng còn có khả năng săn hải cẩu cực tốt. Với sức khỏe tuyệt vời, những chú chó này được dùng làm chó giống để lai tạo ra nhiều giống cho khác khỏe mạnh như ST Bernard và Newfoundland.

Nguồn gốc chó Alaska Malamute

2. Đặc điểm ngoại hình của chó Alaska Malamute

Về ngoại hình, những chó chó Alaska Malamute cao 60-70 cm. Chúng có thân hình to lớn, nặng khoảng 35 đến 55kg. Thậm chí có những chú chó ngoại cỡ cao hơn 1m và nặng khoảng 80 kg. Với thân hình khỏe mạnh, sức dẻo dai hiếm có, chó Alaska Malamute được dùng nhiều nhất để kéo xe hàng. Chúng cũng là thú cưng yêu thích của nhiều gia đình trên thế giới.

Điểm nổi bật nhất của chó Alaska Malamute là lớp lông mềm mượt, ấm áp, dày dặn của chúng. Alaska Malamute có lông không thấm nước và rất mịn. Do đó chúng có thể giữ ấm cơ thể ngay cả trong thời tiết vô cùng lạnh giá. 

Lông của chó Alaska Malamute nhiều màu, nhưng các màu chính vẫn là màu trắng và xen lẫn một số màu như xám, nâu đỏ hay phấn hồng. Màu trắng là màu phổ biến nhất thì màu đen tuyền lai là màu lông cực hiếm đối với chó Alaska Malamute. Mắt của giống chó Alaska Malamute có hình hạnh nhân, gồm màu nâu và nâu đen. 

Đặc điểm ngoại hình của chó Alaska Malamute

3. Đặc điểm tính cách của Alaska Malamute

Chó Alaska Malamute dù có nguồn gốc hoang dã nhưng hiện nay chúng đã được thuần hóa thành công. Chúng có tính cách năng động, yêu di chuyển và rất lanh lợi. Chúng khó có thể ngồi yên 1 chỗ, nguyên nhân cũng vì trước đây chúng được sử dụng để kéo xe quá nhiều. 

Bên cạnh tính cách năng động, chó Alaska Malamute còn rất thân thiện dù thân hình to lớn dọa người. Chúng trung thành với chủ và nghe lời tuyệt đối. Đặc biệt, chúng lại thích gần trẻ em và chơi đùa suốt cả ngày.

4. Cách nuôi chó Alaskan Malamute tại Việt Nam

4.1. Chú ý đến khí hậu

Khi nuôi chó Alaska Malamute, điểm cần chú ý chính là khí hậu. Việt Nam khá nóng nực vào mùa hè, trong khi đó chó Alaska Malamute lại có lông dày nên vô cùng khó chịu. Chúng cần môi trường mát để dung hòa với cấu tạo của cơ thể. Nhiệt độ phù hợp cho chúng là dưới 30 độ C. Bạn có thể cho chúng hoạt động ở khu vực nhiều cây xanh, có bóng râm, hoặc cho chúng chơi với con nhỏ trong phòng có điều hòa. 

4.2. Chú ý đến chế độ dinh dưỡng

Điểm cần chú ý nữa là chế độ dinh dưỡng của chó Alaska Malamute. Chúng cần nhiều năng lượng để vận động nên đồ ăn phải thật giàu protein. Bạn có thể mua thức ăn sẵn cho chúng hoặc nấu thịt gà, thịt vịt đổi món thường xuyên. 

Bên canh đó, chó Alaska Malamute cũng cần được ăn rau, củ quả và đặc biệt là chất xơ. Chất xơ sẽ giúp cho hệ tiêu hóa tốt hơn và tránh việc chó bị táo bón. 

5. Các giống chó Alaskan Malamute giá bao nhiêu?

Mức giá cho mỗi chú chó Alaska Malamute còn tùy thuộc vào nhiều yếu tốt. Trong đó có một yếu tố ảnh hưởng mức giá của chúng: Đó là sức hút của chó Alaska Malamute trên thị trường chó cảnh là cực lớn. 

Các giống chó Alaskan Malamute giá bao nhiêu?

5.1. Giá Alaskan Malamute Giant

Chúng có giá 16-30 triệu đồng. Cũng có trường hợp chó Alaska Malamute có mức giá 20-30 triệu. Riêng trường hợp chó Alaska Malamute nhập ngoại thì mức giá có thể lên tới 100 triệu.

5.2. Giá Alaskan Malamute Standard 

Alaska Standard có giá không quá cao, chỉ ở mức trung bình. Tại Việt Nam, Alaskan Malamute Standard khá dễ tìm mua. Trên thị trường có rất nhiều cửa hàng rao bán loại chó này. Nhìn chung, Alaska Standard được chia thành nhiều mức như sau:

  • Từ 8-12 triệu đồng: Là những chú chó Alaska thuần chủng được sinh ra và nuôi dưỡng ở Việt Nam. Mức giá này còn tùy theo màu lông của chú chó bạn muốn mua.
  • Những chú chó Alaskan Malamute Standard lông màu đen – trắng giá khoảng 8-9 triệu, những con xám – trắng giá 9-10 triệu. Còn loại Alaskan Malamute màu nâu đỏ – trắng là đắt nhất, giá từ 10-12 triệu đồng.
  • Từ 15-25 triệu đồng: Mức giá này dành cho những bé Alaska size tiêu chuẩn có xuất sứ từ Thái Lan và Indonesia. Những ai thích Alaska nhập ngoại nhưng không quá đắt thì có thể tìm mua những bé này. Chất lượng và sức khỏe của cún cũng khá tốt lại còn rẻ hơn nhiều so với Alaska Standard xuất xứ từ Châu Âu.
  • Trên 100 triệu đồng: Đây là giá của những con chó Alaska Standard nhập khẩu từ Châu Âu hoặc Mỹ. Tuy nhiên, mức giá này vẫn chưa bao gồm phí vận chuyển.
  • Giá trên 500 triệu đồng: Những chú chó Alaska có giá này thuộc vào hàng “quý tộc, có bố mẹ là Alaska thuần chủng, giống tốt, từng giành được nhiều thành tích ở các cuộc thi Dogshow.

Trên đây là những thông tin cụ thể về giống chó Alaskan Malamute. Giống chó này có ngoại hình khá đặc biệt và mức giá cũng không quá cao. Chúc bạn tìm được chú cún ưng ý cho mình.

- Quảng Cáo -

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

━ Các vấn đề về sức khỏe ở chó

━ Chó có thể ăn gì?

━ Cách chăm sóc chó mẹ