Chó ăn thịt gà nhiều có tốt không? nên cho ăn bao nhiêu?

Thịt gà là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng mà nhiều người lựa chọn để cung cấp cho cún cưng. Hầu hết cún cưng đều rất yêu thích loại thức ăn này. Nhưng lại có thắc mắc về việc chó ăn thịt gà nhiều có tốt không? Nên cho ăn bao nhiêu là đủ? Hãy cùng my-pet.vn giải đáp vấn đề này ở bài viết bên dưới. 

1. Chó ăn thịt gà được không?

Bạn có thể cho Chó ăn thịt gà. Thịt gà là một trong những loại thực phẩm giàu protein phổ biến nhất mà chó có thể ăn. bên cạnh đó thịt gà có mức giá phải chăng và chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu mà Chó cần. Ăn thịt gà cùng với cơm trắng có thể giúp cải thiện thiêu hóa đối với những chú chó bị đau bụng.

2. Chó ăn thịt gà nhiều có tốt không?

Nhiều người thắc mắc về việc chó ăn thịt gà nhiều có tốt không? Câu trả lời là không, chó nên ăn với lượng vừa phải. Như vậy sẽ tận dụng được những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời đối với sức khỏe của chó. Chó ăn thịt gà ngon nên nếu như bạn cho ăn nhiều chúng cũng sẽ ngoan ngoãn ăn nhưng điều này lại không hoàn toàn tốt.

Chó ăn thịt gà nhiều có tốt không?
Nên cho chó ăn vừa lượng thịt gà

Được biết trong thịt gà có chứa lượng protein dồi dào cung cấp cho cơ thể của chó. Thịt gà lại có hương vị thơm ngon, bổ dưỡng, an toàn khi nạp vào cơ thể giúp chó khỏe mạnh, cao lớn, tăng cường sức khỏe tốt. 

Nhiều gia đình hay cho chó ăn cơm với thịt gà, kết hợp với nhau sẽ là nguồn thức ăn cực kỳ tốt với cơ thể. Bên cạnh đó thì thay đổi luân phiên các thực phẩm khác sẽ giúp chó khỏe mạnh và chống lại nhiều bệnh tật. 

3. Một số vấn đề chú ý để không mang tới rủi ro cho chó

Thịt gà là thực phẩm chất lượng tốt cho chó nhưng phải ăn đúng cách thì mới không mang lại những rủi ro tiềm ẩn. My-pet.vn sẽ nêu rõ cho mọi người biết được rủi ro có thể mắc phải.

Cụ thể thịt gà sống có thể chứa nhiều vi khuẩn salmonella. Nếu là chó có sức khỏe bình thường thì không vấn đề gì, vẫn khỏe mạnh. Thế nhưng nếu như chó đang yếu,d đề kháng kém hoặc có vấn đề về hệ tiêu hóa thì ăn thịt gà sống có thể bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa hoặc nặng hơn có thể bị nhiễm trùng.

Một số vấn đề chú ý để không mang tới rủi ro cho chó
Hạn chế cho chó ăn thịt gà sống chứa vi khuẩn

Xương gà là một loại xương mà khi chó ăn phải dễ bị hóc và có nguy cơ nếu chậm trễ lấy ra còn bị nghẹt thở và tử vong. Cho nên lưu ý không cho chó ăn xương gà, phải lọc hết ra rồi cho chúng ăn thịt. 

Trên thực tế cũng có trường hợp chó bị dị ứng với thịt gà. Khi ăn vào có hiện tượng nổi mẩn, ngứa da, bị đỏ ửng, nhiễm trùng tai, khó thở, ho khạc nhiều. Lúc này phải dừng lại ngay nếu bất thường và đưa chó khi khám bác sĩ thú y xử lý giúp chúng dễ chịu hơn.

4. Nên cho chó ăn thịt gà như thế nào?

Việc cho chó ăn thịt gà cũng đúng cách thì mới tiếp nhận được các hiệu quả tốt nhất từ thực phẩm này. Trên thực tế cũng đã chứng minh rằng dù là thực phẩm tốt nhưng ăn sai cách cũng khiến cho có vấn đề sức khỏe. Cụ thể:

  • Sử dụng thịt gà từ nguồn uy tín để đảm bảo sức khỏe tốt cho chó
  • Nên làm sạch thịt gà, nấu chín để loại bỏ vi khuẩn gây hại
  • Bỏ xương kỹ để tránh chó bị hóc
  • Cho chó ăn thịt gà với lượng vừa phải. 
  • Có thể kết hợp thịt gà nấu với nhiều loại nguyên liệu khác. 
Nên cho chó ăn thịt gà như thế nào?
Nấu chín và bỏ xương thịt gà mới cho chó ăn

Tìm hiểu thêm:

5. Nên cho chó ăn bao nhiêu?

Việc bạn xác định nên cho chó ăn bao nhiêu lượng thịt gà trong một ngày còn tùy vào tỷ lệ, giống chó, trọng lượng cơ thể của chúng. Theo chuyên gia dinh dưỡng thì chú chó của bạn nên nạp vào cơ thể khoảng ¼ tới ⅓ lượng protein thịt trên 20 IBS trọng lượng cơ thể hàng ngày. Cụ thể hơn thì bạn có thể cho chó 1 tuần ăn được 1-2 lần thịt gà là được. 

Vẫn biết là một loại thức ăn tốt cho sức khỏe, cung cấp protein và dưỡng chất cần thiết từ thịt gà. Tuy nhiên nếu ăn hàng ngày thịt gà cho chó cũng không nên, bạn cần thay đổi đa dạng các loại thức ăn khác nhau. Như vậy sẽ cân bằng cung cấp cho chó đủ các nhóm dinh dưỡng khác nhau, tốt cho sinh trưởng hơn và giúp giảm được nguy cơ mắc bệnh. 

6. FAQ về việc cho chó ăn thịt gà

Dưới đây là một số giải đáp thắc mắc về việc chó ăn thịt gà:

Có nên cho chó ăn thịt gà sống?

Chó vẫn ăn được thịt gà sống nhưng tốt hơn hết cần làm sạch và nấu chín thì an toàn hơn cho chó. Thịt gà sống có thể chứa virus và mầm bệnh khi chó ăn vào có nguy cơ mắc bệnh. Nhất là khi chó có cơ thể đang yếu, nhạy cảm, có vấn đề tiêu hóa.

Cho chó ăn phần nào của gà tốt nhất?

Khi đã nấu chín thì bạn nên cho chó ăn phần nào không xương như ức gà hoặc lọc phần xương cho ăn mình thịt. Bởi xương gà nhỏ nhưng lại dăm và dễ dàng khiến cho chó nuốt phải mắc nghẹn, mắc xương ở cổ khó lấy ra.

Chó ăn mình thịt gà và cơm trong bữa ăn thời gian dài được không?

Vẫn biết thịt gà và cơm cung cấp dưỡng chất nuôi cơ thể chó. Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng thì không nên chỉ cho chó ăn 2 loại thực phẩm này trong thời gian dài. Có thể chó của bạn sẽ mắc vấn đề mất cân bằng dưỡng chất hoặc bị bệnh. 

Trên đây là toàn bộ thông tin My Pet giúp giải đáp cho bạn chó ăn thịt gà nhiều có tốt không. Bạn nên chú ý điều chỉnh chế độ ăn phù hợp nhằm giúp cún cưng khỏe mạnh nhất có thể.

- Quảng Cáo -

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

━ Các vấn đề về sức khỏe ở chó

━ Chó có thể ăn gì?

━ Cách chăm sóc chó mẹ