Mèo Con có uống được sữa TH true MILK không?

Mèo con là một loài động vật hay nũng nịu và theo khảo sát biết được chúng thích uống sữa. Vì thế nên có nhiều người nuôi mèo đặt ra câu hỏi là liệu mèo con có uống được sữa TH true MILK không? Với câu hỏi này thì trong bài viết của my-pet.vn bên dưới đây sẽ có trả lời rõ ràng.

1. Mèo Con có uống được sữa TH true MILK không?

Mèo Con có uống được sữa TH true MILK không? Với sữa TH true MILK có được loại thường thì bạn không nên cho mèo con uống. Bởi loại sữa đó có chứa lactose khiến cho cơ thể của mèo con không dung nạp được từ đó gây hiện tượng rối loạn tiêu hóa và không tốt cho sức khỏe. 

Mèo Con có uống được sữa TH true MILK không?
Mèo con không uống được TH True Milk dạng thường

Tuy nhiên hiện nay được biết thương hiệu sữa TH true MILK lại có sản xuất dòng sữa không có lượng lactose, đó chính là dòng TH true MILK HILO. Thương hiệu TH đã dành nhiều thời gian và công sức để tạo nên dòng sản phẩm phù hợp với những đối tượng không thể dung nạp lactose. 

Vì thế mới có sản phẩm để cho chủ nuôi mèo có thể tham khảo. Do vậy sản phẩm này bạn có thể cho mèo con dùng được vì không có thành phần nguy hiểm cho cơ thể. Bạn chỉ cần cho vào trong đĩa hoặc bát một ít lượng sữa rồi tự nhiên mèo sẽ thấy mùi thơm hấp dẫn và chạy lại uống.

Tuy nhiên sữa cũng là thực phẩm bổ sung cho mèo. Thi thoảng bạn hẵng cho chúng uống một chút, không nên vì chúng thích mà cho uống thường xuyên có thể gây rắc rối cho sức khỏe của chúng. 

2. Mèo có thể uống được bao nhiêu sữa TH true MILK?

Như đã phân tích thì mèo chỉ nên uống vừa phải lượng sữa TH true MILK HILO. Không nên lạm dụng uống hàng ngày thay thế sản phẩm sữa chuyên dụng được sản xuất dành riêng cho mèo. Tốt nhất với cơ thể và lứa tuổi của mèo con thì vẫn là sữa bột chuyên dụng, như vậy an toàn và mèo có thể uống được mỗi ngày giúp phát triển cơ thể, tạo nguồn năng lượng tốt cho các hoạt động. 

Mèo có thể uống được bao nhiêu sữa TH true MILK?
Mèo uống được sữa TH true MILK HILO

Bạn chỉ nên cho chúng thưởng thức sữa này như dạng thực phẩm ăn vặt. Hoặc bạn cho sữa này trộn với thức ăn hạt cho mèo con ăn vừa mềm vừa thơm dễ ăn hơn. Sữa cũng có thể dùng để chế biến một số món ăn cho mèo rất thơm ngon.

Nếu cho mèo uống sữa TH true MILK HILO thì bạn chú ý không nên quá 5% nhu cầu calo hàng ngày của mèo. Lượng sữa như vậy là vừa đủ để cho mèo khỏe mạnh, an toàn, không phải lo lắng gặp các vấn đề rắc rối về sức khỏe. Tính ra thì tương đương với khoảng 2 thìa sữa nhỏ nhưng không nên uống hàng ngày mà cách bữa ra nhé.

Tìm hiểu thêm:

3. Mèo có bị dị ứng với sữa TH true MILK không?

Thực ra dị ứng thực phẩm lại không quá phổ biến đối với loài mèo. Nhưng vẫn có trường hợp mèo bị dị ứng với sữa, bởi chính là thành phần protein và các chất khác trong sữa. 

Dị ứng là một triệu chứng không quá nguy hiểm nhưng lại gây khó chịu, chán ăn, mệt mỏi với mèo. Các dấu hiệu của dị ứng như nổi mẩn ngứa, đỏ da, rụng lông, chảy nước mắt, đau bụng, mệt mỏi, sưng nhức, mỏi chân,…

Nếu mèo có hiện tượng bị dị ứng bạn nên theo dõi trong vài giờ không đỡ thì nên đưa chúng đi khám bác sĩ thú y. Bác sĩ sẽ có cách để giúp cho mèo của bạn được đỡ các đau đớn cũng như ngăn ngừa tác hại của dị ứng mất kiểm soát, bị biến chứng. 

Có nhiều trường hợp mèo nhạy cảm nên dị ứng nặng co giật, hôn mê sau đó không chữa trị nên không hồi phục được. Vì vậy bạn đừng chủ quan khi mèo gặp tình trạng này.

Mèo có bị dị ứng với sữa TH true MILK không?
Mèo có thể bị dị ứng khi uống sữa

4. FAQ về việc mèo con uống sữa

Phần bên dưới đây sẽ có giải đáp thêm về vấn đề mèo con uống sữa TH true MILK:

Vì sao mèo lại thường thích sữa tươi?

Mèo thích sữa tươi là vì mùi sữa thơm, lại béo và dễ uống cho nên chúng uống 1 lần là ghiền. Từ sau nhìn thấy là chúng tự giác đòi, xin xỏ hoặc chạy lại để được cho uống. Chưa kể cảm giác uống sữa ban đầu thấy thoải mái, cảm giác liếm sữa cũng khiến chúng thích thú.

Sữa có khiến mèo tử vong?

Sữa TH true MILK bình thường cho mèo uống thì nếu nặng có thể khiến chúng bị rối loạn tiêu hóa, bỏ ăn nhưng không tới mức bị tử vong. Sữa không chứa thành phần quá độc hại nguy hiểm. 

Mèo con mấy tháng thì uống được sữa TH true MILK không lactose?

Mèo con còn quá nhỏ thì bạn không nên cho uống sớm các dòng sữa lạ ngoài sữa công thức dành riêng cho mèo. Từ khi mèo được khoảng 3 tháng tuổi trở lên thì mới có thể an tâm cho chúng uống được 1 ít lượng sữa TH true MILK không lactose này. Và nhớ theo dõi phản ứng trong vòng 12h sau khi uống của chúng xem ổn hay không.

Thông tin từ bài viết này của My Pet giải đáp cho câu hỏi của chung nhiều người thắc mắc là mèo con có uống được sữa TH true MILK không. Khi bạn biết rõ được sản phẩm nào nên uống và sản phẩm nào thì cũng có cách lựa chọn đúng nhé. Tránh cho mèo uống sữa một cách bừa bãi là gây nguy hại cho chúng.

- Quảng Cáo -

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

━ Các vấn đề về sức khỏe ở Mèo

━ Mèo có thể ăn gì?

━ Cách chăm sóc mèo con