Chó con 3 tháng tuổi ăn gì để phát triển tốt nhất

Chó là một loài thú cưng gần gũi với con người, có rất nhiều giống chó và chúng có chế độ ăn uống, phát triển khác nhau. Do vậy việc chăm sóc cũng phải tìm hiểu kiến thức và áp dụng cho đúng. Nếu bạn đang không biết chó con 3 tháng tuổi ăn gì để phát triển tốt nhất thì mời tham khảo bài viết ở dưới. 

1. Chó con 3 tháng tuổi ăn gì để phát triển tốt nhất?

Chó con 3 tháng tuổi cũng đã tách mẹ, chuyển sang ăn dặm nhiều thực phẩm đa dạng. Do vậy thực phẩm xây dựng cho chó ăn cũng đầy đủ các nhóm dưỡng chất để phát triển tốt nhất về thể lực, vóc dáng, trí não và năng lượng. Các nhóm chất tốt cho cơ thể của chó phát triển như protein, đạm, béo, vitamin, khoáng chất,…

Chó con 3 tháng tuổi ăn gì là tốt? Chó con được 3 tháng tuổi đã tăng thêm chế độ và dinh dưỡng đầy đủ. Vì thế không nên chỉ chú ý mình sữa là không đủ dinh dưỡng cần thiết để nuôi chó khôn lớn. Chọn chế độ và liều lượng cũng căn cứ vào giống chó, nhu cầu, cân nặng, thói quen ăn uống. Các loại thức ăn cho chó 3 tháng tuổi như: 

1.1. Thức ăn hạt

Đây là dạng thức ăn khô mà nhiều người mua cho chó ăn thay đổi bên cạnh thực phẩm tươi. Thức ăn này tổng hợp đủ dinh dưỡng các nhóm chất và khô, tiện lợi không phải mất công, thời gian nấu nướng. Tiện mua tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi như my-pet.vn. 

Chó con 3 tháng tuổi ăn gì để phát triển tốt nhất?
Chó con 1 tháng tuổi ăn hạt giàu dinh dưỡng

1.2. Thức ăn đóng hộp, pate

Đây là dạng thức ăn mà chó rất thích thú, thi thoảng bạn có thể mua pate cho chúng ăn. Tất nhiên không phải thường xuyên vì cũng không thực sự có lợi. Pate có hương vị béo, thơm, mềm nên chắc chắn cho chó con chúng rất thích. Bạn trộn với cơm thì chó ăn được nhiều hơn. 

1.3. Thức ăn bán ẩm

Là các dạng thức ăn cho chó như sườn heo, bánh mì kẹp, đồ ăn dinh dưỡng. Tuy nhiên thức ăn này thì nên thi thoảng cho chúng ăn, vì có chứa nhiều gia vị và còn một số sản phẩm còn chất bảo quản. 

1.4. Nấu thực phẩm tươi cho chó

Chó 3 tháng tuổi ăn gì chắc chắn phải đầy đủ thực phẩm tươi nấu chín. Thực phẩm tươi là thức ăn chính mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích cho chó con ăn thường xuyên. Thực phẩm này thay đổi các loại khác nhau giữa thịt, cá, trứng, hải sản, rau củ quả,….nấu cho chó ăn vừa ngon vừa an toàn lại đầy đủ dinh dưỡng. 

Chó 3 tháng tuổi đã ăn được đầy đủ các món thức ăn nên bạn nấu thay đổi sẽ khiến chúng thích thú và háu ăn hơn. Thực phẩm tươi đầy đủ cân bằng các nhóm Protein; Carbohydrate; chất béo; khoáng chất và các loại Vitamin. Cung cấp cho chó phát triển toàn diện cả thể chất và trí não. 

Thực đơn hàng ngày cho chó 3 tháng
Bổ sung thực phẩm tươi đầy đủ cho chó

2. Thực đơn hàng ngày cho chó 3 tháng

Thực đơn hàng ngày áp dụng cho chó 3 tháng tuổi bạn có thể áp dụng đảm bảo chúng khỏe mạnh và lành bụng. Trung bình ở độ tuổi này thì chó ăn khoảng 3 lần 1 ngày là vừa đủ, mỗi lần cách nhau 5-6 tiếng. Chó đói có thể bổ sung thêm sữa ngoài cho chó, thời điểm chó cứng đã tách mẹ nên không cần thiết cho chó con bú mẹ. 

  • Sáng : Ăn cháo loãng hoặc thức ăn khô ngâm nước cho mềm
  • Trưa : Ăn cơm nấu với thức ăn như thịt băm, cà rốt, trứng, cá….tùy chủ nhà thay đổi thực phẩm.
  • Chiều tối: Ăn cơm tiếp tục nấu với thịt, hải sản, trứng,… hoặc cho chó ăn nội tạng băm nhuyễn nấu chín. 

Thức ăn khô lựa chọn cho chó thì bạn nên tìm hiểu kỹ về thương hiệu và địa chỉ cung cấp uy tín mà cho chó ăn lâu dài, thường xuyên. Thực phẩm chất lượng mới giúp bổ sung các nhóm dưỡng chất và không có nguy cơ gây bệnh như gan, thận, rối loạn tiêu hóa. 

Chó 3 tháng tuổi thì có thể tham khảo một số loại bổ sung dinh dưỡng như canxi, kẽm cho chó có tốc độ phát triển tốt. Nếu bổ sung sữa bột thêm thì bạn có thể cho uống ban ngày hoặc thêm đêm cho chó đỡ đói khó ngủ. 

Với giống chó tây nhiều lông trọng lượng lớn hơn chó khác như Samoyed, Husky, Alaskan,… Lúc này bạn nên bổ sung cho chó con ăn thêm hột vịt lộn tuần khoảng 1 lần. Thực phẩm này giàu đạm, canxi, vitamin giúp chúng phát triển, nuôi lông tốt và đẹp. 

3. Chó con 3 tháng cần ăn bao nhiêu?

Về xác định lượng thức ăn cho chó tầm 3 tháng tuổi luôn quan trọng. Không nên cho chúng ăn quá nhiều no và nặng nề, còn cho chúng ăn ít quá. Lượng ăn hàng ngày nên tính toán cho phù hợp với cân nặng và tình trạng cơ thể. 

Chó con 3 tháng cần cho chúng ăn khoảng 4-6% một ngày dựa trên trọng lượng cơ thể. Chẳng hạn chó của bạn nặng 4kg thì bạn cho cún ăn 200gr thức ăn và chia đều các bữa trong ngày. Còn thức ăn hạt chế biến sẵn thì bạn nên cho  ăn theo hướng dẫn trên bao bì từ nhà sản xuất.

Chó con 3 tháng cần ăn bao nhiêu?
Cho chó con ăn lượng thức ăn vừa đủ

4. Cho chó ăn bao nhiêu bữa trong 1 ngày?

Với chó được 3 tháng thì bạn nên cho ăn cơm và thức ăn đầy đủ thường xuyên. Bạn có thể cho ăn từ 3-4 chia nhỏ cho chúng hấp thụ và dễ dàng tiêu hóa hơn. Sau này khi quen dần, dạ dày hoạt động tốt và chúng lớn hơn thì giảm các bữa chính trong ngày đi. 

5. FAQ về cho chó 3 tháng ăn 

Về việc chó 3 tháng tuổi nên ăn gì và thực đơn ăn phù hợp bạn có thể xem thêm giải đáp câu hỏi bên dưới:

Thức ăn không nên cho chó 3 tháng ăn?

Chó 3 tháng tuổi thì bạn nên tránh:
– Thức ăn lạnh, nóng, cay, mặn quá, nhiều chất béo, đồ ngọt, đồ chiên béo nhiều
– Không ăn đồ ăn sống chứa nhiều trứng giun, giun sán, vi khuẩn dễ lây bệnh cho chó
– Ăn thịt hay cá có xương thì nên lọc bỏ, chỉ lấy thịt
– Nấu đồ ăn mềm nhuyễn cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt
– Không cho ăn nhiều xúc xích, đồ hun khói, bánh mì nhiều. 

Nấu đồ ăn cho chó có thêm gia vị không?

Bạn có thể thêm gia vị trong thức ăn cho chó nhưng ít thôi để đảm bảo an toàn. Đặc biệt tránh cho ăn gia vị nóng nồng như ớt, hạt tiêu, sốt cà chua cay có thể gây kích ứng cho chó. 

Chó 3 tháng tuổi ăn hoa quả được không?

Được, chó con ăn được nhiều loại hoa quả bổ sung vitamin cho cơ thể. Ví dụ như táo, dâu tây, chuối, , và đu đủ,…

Thông tin từ bài viết này my-pet.vn giải đáp cho mọi người biết rõ về việc cho chó con 3 tháng tuổi ăn gì để phát triển tốt nhất. Bạn có thể áp dụng kiến thức này để chăm sóc chó tốt hơn, phát triển toàn diện.

- Quảng Cáo -

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

━ Các vấn đề về sức khỏe ở chó

━ Chó có thể ăn gì?

━ Cách chăm sóc chó mẹ